2008/Jun/10

อ่า....ล่อเป้าป่าวเนี่ย

 .

ไม่ได้ล่อนะ

แค่แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นไม่มีผิดถูก

(แต่ถ้าพูดไม่ถูก อาจจะ....ตายได้ 55+)

อาจจะเขียนได้ไม่ดี จะพูดรวมๆน้า

.

.

ก็ว่า หลังจากใช้ส่วนหนึ่งชีวิต คอสมาได้สักพัก นานพอสมควรมั้ง?

คำถามพี่พบบ่อย

1. อายุ 2x+ แก่ไปที่จะคอสมั้ยค่ะ?

2. อายุ 1x อยากคอสค่ะ แต่ไม่มีทุน พ่อแม่ไม่ให้ บลาๆ

3. อายุ ... มีปัญหาเรื่องการคอสค่ะ?

4. (อายุ) คอสมาเท่าไหร่แล้วคะ

จริงๆมีเรื่องอื่นอีกเยอะ ประเด็นนี้พูดเรื่องอายุละกันนะ

แลกเปลี่ยน ความคิดเห็นได้นะ อยากรู้ว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคิดยังไงกันมั่ง

 --------------------------------------------------------

1. อายุ 2x+ แก่ไปที่จะคอสมั้ยค่ะ?

คำตอบของคนส่วนใหญ่

- ไม่แก่ไปค่ะ อายุเป็นเพียงตัวเลข อายุแค่ไหนก็มาร่วมกันคอสได้ ว่ากันไป

ในอีกแง่นึง สำหรับนัทเอง

ใช่แน่นอนค่า อายุเป็นเพียงตัวเลข อยากคอสก็คอสเลยยยย

2x+ ไม่แก่ไปที่จะคอส

แต่ก็อาจจะห่างหายไปด้วยภาระหน้าที่

- การเรียนในระดับ ปริญญาตรี โท เอก

- การหาความมั่นคงในอาชีพการงาน 

- วางแผน เก็บเงิน ครอบครัว? ไม่เร็วไปมั้ง

อันนี้ คิดว่า 2x+ คงจะมีความรับผิดชอบในการจัดการตัวเองแล้วเนอะ

 

ส่วนในอีกแง่นึง ที่เคยเจอมา (นิดหน่อยไม่เยอะ)

ทิฐิ ego สูง? กว่าคนอายุน้อย

(เปรียบเทียบที่เด็กระดับอุดมศึกษา จำเป็นต้องมีกิจกรรมรับน้องเพื่อละลายพฤติกรรม)

แต่สำหรับการคอส ไม่มีคนที่จะมาจัดกิจกรรมเหล่านี้

การคอสเพลย์ ก็คือ การคอสเพลย์มาในงาน ร่วมกิจกรรมประกวด เล่นเกมส์ตอบคำถามชิงรางวัล ร้องเพลง

กิจกรรมที่ทำร่วมกันไม่ค่อยจะมีนัก

จึงจะสังเกตุได้ว่า นักคอสส่วนใหญ่?.... จะรวมกันเป็นกลุ่ม อายุจะใกล้เคียงๆกัน

ไม่ได้ว่า ว่ากลุ่มบางกลุ่มมีตั้งแต่ 1x-2x อยู่ด้วยกันไม่ได้นะ

แต่คนนที่จะเชื่อม ส่วนมาก คือ คนอายุกลางๆ ที่มีความเป็นเด็ก แต่ก็เริ่มมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ด้วยประมานนั้น

เหมือนกับครอบครัวใหญ่อ่ะ

1.พี่คนโต

2.พี่รอง

3.พี่กลาง

4.น้องเล็ก

จะจับเป็นคู่ 1-2 ,2-3 ,3-4

จะไม่ค่อยเห็น 1-4...นะ เอาจริงๆ

.

สรุป จริงๆประเด็นเริ่มออกทะเล ไปทางพวกสูงอายุในการคอสมากกว่านะเนี่ย.... ว่ายิ่งคอสนาน ego เรื่องสูง

ชอบมองว่าเด็กใหม่หยั่งงั้นอย่างนี้ บลาๆ

แล้วอะไรตัดสินกว่าคนนี้เก่า-ใหม่?

สรุปประเด็นที่ว่า อายุ 2x+ แก่ไปที่จะคอสมั้ยค่ะ?

- คงไม่ แล้วขึ้นอยู่กับพื้นฐานการปรับตัว ที่พี่ๆต้องยอมเป็นฝ่ายเข้าหาน้องก่อนบ้าง?

- ยอมรับคนคอสที่อายุน้อยกว่า แต่เข้ามาอยู่ก่อน???? ประเด็นนี้เขียนเป็นคำพูดยากแฮะ

แบบไม่ใช่ว่า ชั้นอายุมากนะ.... แต่ประสบการณ์น้อยกว่า >> ออกแนวกร่าง.....

เหมือนไปเรียน .... เต้น ตอนอายุ2x+ เจอ อ.จบใหม่ อายุน้อยกว่า เราก็ต้อง....อ่ะนั่นนิดส์นึง อารมณ์ประมานี้ค่ะ

จบข่าว 

------------------------------------------------------------

2. อายุ 1x อยากคอสค่ะ แต่ไม่มีทุน พ่อแม่ไม่ให้ บลาๆ

คำถามนี้ เจอบ่อย และเป็นปัญหามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

คำตอบทั่วไป

- อยากคอสก็คอสเลยจ้า อายุเป็นเพียงตัวเลข เน้นเรื่องทุนทรัพย์ กับการไม่ทำให้ผู้อื่น+ตัวเองเดือดร้อน

ในความคิดของนัทตี้

- อายุเท่าไหร่ก็คอสได้ก็จริงค่ะ

แต่เราควรจะมองถึง

1. การจัดสรรในเรื่องของ เงิน เวลา

2. ความรับผิดชอบในหน้าที่ การเป็นลูกที่ดี การเป็นนักเรียนที่พร้อม

- ความประพฤติตน

- มองเห็นและยอบรับผิดพลาดของตนเอง แล้วนำไปปรับปรุงแก้ไข

.

ไม่ต้องพูดมากเลย ประเด็นแรก

1. ไม่มีเงิน.....

เงินเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่งในการทำสิ่งต่างๆ

อายุแค่นี้ เชื่อเลยว่าจำนวน%น่อยๆที่จะเย็บชุดเป็น

น้องๆจำเป็นต้องหาเงินมาจ่าย ไหนจะค่าผ้า ค่าจ้างร้านตัด ทำออฟชั่น วิก?

ที่บางครั้ง ไปจ้างราคาแพงหูฉี่จนน่าตกใจ? แม้ว่าบางอย่างจะทำเองเป็น บางอย่างadptได้

.

2. ไม่มีเวลา

เอ่อ ถ้าจัดสรร แย่งเวลาตัวเองยังไม่ได้ อย่าคอสดีกว่าค่ะ

....ไอ้คนที่ชอบบอกว่า ไม่มีเวลาไปตัดชุด จ้างร้านตัดโดยไร้ซึ่งความจำเป็นเนี่ย....

ไม่มีเวลาแล้วจะคอสทำไมอ่ะ......

ก่อนจะคอสก็วางแผน แพลนเวลาสิคะ

วันนี้จะไปซื้อวิก+ผ้าที่สามเพ็ง(+ไปตัดชุดด้วย)

หรืออีกวันจะไปเอาผ้าไปตัดชุด

2 สัปดาห์ทำออฟให้เสร็จ จะตัดวิกเซตวิก

วันนี้ชวนเพื่อนมาซ้อมการแสดง

ก็ทำไปสิคะ........ยากตรงไหน สอบ ยังยากกว่าเลย?

.

3.พ่อแม่ไม่อนุญาติให้คอสค่ะ

ปัญหา ประเด็น Hot ร้อนแรงทุกครั้ง

คำตอบคือ ควรจะปรึกษาพ่อแม่ให้เข้าใจน้า บลาๆๆ

แต่ผู้ใหญ่ ก็คือผู้ใหญ่

ถ้ายิงหัวเก่ามากๆ คือ ผู้ใหญ่.....Only!!!

3.1ท่านมองการณ์ไกลสำหรับลูกที่ท่านรัก กลัวมาทำแล้วจะเสียการเรียน

ซึ่งจริงๆแล้ว การเรียนรู้ที่จะจำไปแสนนานคือ ประสบการณ์ (แต่ถ้ามีลูกจริงๆ คงจะย้อนถามตัวเองว่า ประสบการณ์ทางนี้....เวริ์คที่สุดแล้วหรอ)

3.2สายตาสังคมคอส ไม่ดีเท่าที่ควร (เป็นไปตามกาลและเวลา)

ทำกันเองนะ.....ช่วยกันดูแลด้วย (อย่าโทษกันเองน่อ ว่าเด็กใหม่บลาๆ)

3.3ท่านมองว่า วุฒิภาวะของลูกยังเล็กอยู่ ในสายตาท่านยังไงลูกก็ยังเป็นเด็กเสมอเมื่อเทียบกับอายุท่านแล้ว

ท่านคงไม่ยอมปล่อย(โดยเฉาพลูกสาวแสนหวง) ไปเดินต๊อกๆ ใส่ชุดแปลกๆ ให้หนุ่มๆมารุมถ่ายรูป บลาๆ ยิ่งโดยเฉพาะงานเปิดๆ

แก้โดย ชวนท่านมาด้วยสิ :p มางานด้วยกันเลยยยยย

---------------------------------------------------------------

3. อายุ ... มีปัญหาเรื่องการคอสค่ะ?

ปัญหาใหญ่สำคัญ ไม่สามารถระบุอายุได้............

ไม่มีความอดทนในการทำอะไรด้วยตัวเองเป็นส่วนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

(ส่วนใหญ่จะเกิดกับ น้องที่เพิ่งจะคอสชุดแรกๆ)

ถ้าใครอยู่บอร์ด CCATH มานาน ติดตามเช็ค จะรู้ว่า กระทู้บางประเภท.......มีเยอะจนน่าตกใจ....... 

พี่เก่าๆ ตอบคำถามเดิมๆไม่ต่ำก่า 10 20 ครั้ง..

ex. พี่คะเรื่องวิก,contact ซื้อได้ที่ไหนคะ

พวกพี่ๆเดินหากันตาเหลือกกว่าจะเจอร้านที่ถูกที่สุด กับแค่ทางไปร้าน........นะ

ex. อยากได้อันนี้ๆๆๆๆๆๆๆๆ มีขายที่ไหนคะ เอาบอกร้านชัดนะคะ ไม่ใช่สามเพ็งกว้างจะตายใครจะหาเจอ...

พวกพี่เดินกันเป็น10ๆรอบ... เดินด้วยความเคยชิน เหมือนเดินตลาดของสดแถวบ้าน ใครจะไปจำล๊อกเบอร์ห้องเหมือนแพลตตินั่มมาบอกล่ะ

(ต้องมีคนเถียงในใจแน่เลย ก็ไม่เคยเดินนิ จะรู้มั้ยว่าร้านไหน?)

ตอนที่ชั้นเริ่มคอสกันก็เดินกันเอง เดามั่ว หลงทางมั่งล่ะ เดินเป็นวันสองวันกว่าจะได้ลูกไม้ +ผ้าที่ต้องการเนี่ย

ex. ใครรับทำออฟมั่งค้าาาา

ไอ้ที่ทำยากจริงจังก็เห็นใจนะ แต่ถ้าเป็นแค่.......นิดๆหน่อยๆทำเองเหอะ เปลืองตัง

ex. ตัดชุดร้านไหนนนดีคะๆๆๆๆ

พอมีคนแนะนำก็แห่กันไปถล่ม........เนอะ.....

.

 -------------------------------------------------------

4. (อายุ) คอสมาเท่าไหร่แล้วคะ

ปัญหานี่ ตอบเอาฮาละกันนะ.....

นับกันยังไงหรอ

ex1เริ่มคอสปลายปี 2006 - มิถุ 2008

- คอสมา 2 ปีแล้วค่ะ!!!....หรอ? นับยังไงก็ 1ปีครึ่ง

ex2 เริ่มคอส มิถุ 2005 - มิถุ 2008

- คอสมา 3 ปีแล้วค่ะ!!! แต่ตัดมา 3 ชุด ไปงานอยู่ 5 งาน?

ex3 เรื่องคอส ต้นปี 2008 - มิถ 2008

- คอสมาแล้ว ครึ่งปี มีชุดปาเข้าไป 10 ชุด?!!!

อ้างอิงจาก เวปพี่กิ๊ก

จะเห็นได้ว่า งานคอสที่มีรูป...ยืนยัน คือปี 1998 มีคนคอสอยู่ นิดนึง...

แล้วก็ห่างหายไปเป็น 1 ปี มีงานครั้ง ห่างมา 2 ปี งานมีอีกครั้ง

งานที่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างจริงๆก็เริ่มที่ ปี 2001

 .

ลองคิดดูสิ....คนคอสที่เก่าแก่โบราณนานเนถม..... ช่วงก่อน 1998-2008 เวลาคอสในช่วงปีแรกๆงานนึงห่างกันเป็นปีๆเลย ไม่ต่างจาก ex2 ในช่วงปีแรกๆ

(นัทเริ่มคอส ตุลา 2002.....แค่ยังไม่ถึง 6 ปี เจอน้องบางคนเดินมา รู้จักหนูมั้ยคะ  หนูคอสมา 3 ปีแล้วค่ะ....3 ปี ของแกนี่แบบ ex2 รึเปล่าเนี่ย......)

บางคนคอสช่วงสั้นๆ....แต่มีชุดเป็นภูเขา....ดัง ex3 ก็มี๊ ประสบการณ์อาจมีมากกว่า ex2 อีก ถ้าดำเนินการเองไม่จ้างร้านสำเร็จรูปตัดนะ

หมายเหตุ แต่ไอ้พวก..ใส่ชุดพั้งค์ กะ....casual loli นี่..ขอเหอะ....ไปอ่านนิยามการคอสใหม่นะ..........(เน้นพวกที่ชอบเนียนนะ adpt ไม่นับ)

.

อีกเรื่องคือ..............

ชั้นเป็นเด็กเก่า อุ๊ยนั่นเด็กใหม่อีกแระ?

เอาอะไรวัดกันหรอเนี่ย...........!!!!!! ตามข้อ ex1 2 3

คนเก่าๆ ก็ชอบถือ EGO แรงๆ ชั้นไม่ชอบคุยกับเด็กคอสใหม่? อย่ามาตีซี้นะ?

สังเกตุได้ มีกลุ่มแล้วก็จะมีกันอยุ่แค่นั้นล่ะนะ....

ไม่สุงสิงกับคนอื่นๆ? ยกเว้นในกรณีโดนสโตรกนะ...น่าเห็นใจ - -

.

นัทว่า... การเป้นเด็กเก่า-ใหม่ ไม่สำคัญ

ขึ้นอยู่กับการวางตัว การเข้าสังคม การประพฤติตนที่จะเป็นที่ตำหนิ หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับใครมากกว่าค่ะ

กับอีกเรื่องคือ....ประสบการณ์ค่ะ...........เก็บข้อมูลเยอะๆ เป็นแนวแทงแนะให้กับคนอื่นได้หรือยัง?

.

-----------------------------------------------------------

.

ยาวมากอ่ะ

.

ก็แสดงความคิดเห็นไว้ประมานนี้นะค้า

เรื่อง อายุกับการคอส

พี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคนคงจะได้มีทัศนคติ ข้อคิดเห็นหลายๆแบบก็....อย่าเพิ่งถือว่า เอ๊ะอย่างนั้นอย่างนี้....

อย่าลิมนะคะ ความคิดเห็นไม่มีผิดหรือถูก

ไม่งั้นเราจะมีการอภิปรายเพื่อน หาความเข้าใจตรงกันทำไมล่ะคะ

ปล. ไม่ได้อัพนาน

ปล2. 14นี้ไม่แน่ใจจะได้ไปป่าวอ่ะ........ติดเข้าประชุม.....ถึง 4 โมง แวบไปดูเย็น

edit @ 11 Jun 2008 01:47:23 by *~อาโอย~*&*~NuttY~*

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
/สะเทือนใจ

// กรูแก่ = ='''...
#1  by  オンニー At 2008-06-11 01:43, 
ป้าเองก็อายุมากล่ะแต่ก็ขอคอสเมื่อว่างsad smile(ส่วนมากจะไม่ว่าง) พอเป็นคนทำงานแล้วเวลาว่างก็น้อยลงๆ
Hot!
อืมมมมม อาจจะโดนหลายๆคนopen-mounthed smile
#3  by  ++ ジャッキ ++ At 2008-06-11 01:48, 
ตามมาอ่าน

ขอเวลาเรียบเรียงเมนต์ก่อนนะ =_=

มันยาว

ง่วงแล้ว

(แต่ประเด็น 3 นี่ โดนใจจริง ๆ จนเริ่มสงสัยว่า คนใช้ระบบ search ไม่เป็นเนี่ย ท่าทางจะเยอะ)
#4  by  Nekoichann ~ Sweet Alice At 2008-06-11 02:04, 
Hot! Hot! Hot!
โดนใจ ให้ดราก้อนบอล

- เราประเภทอยากคอสเมื่อไรก็ึคอส
กี่ปี กี่ชุด กี่งาน ยังไม่เคยนับแฮะ แถมยังความจำปลาทอง จำใครเค้าไม่ค่อยจะได้ sad smile

- อายุไม่เกี่ยวหรอกขึ้นอยู่กับความประพฤติมากกว่า
เด็กที่ดีก็มี ผู้ใหญ่ที่ไม่ดีก็มีเหมือนกัน ทำตัวให้เหมาะสม ไม่เดือดร้อนคนอื่นนั่นแหล่ะีดีที่สุด big smile

- สมัยนี้เค้าใช้เทคโนโลยีกันหมดแล้ว "Search" น่ะใช้กันหน่อยเถอะพี่น้อง ไม่งั้นจะนั่งเขียนกระทู้ ทำแผนที่ให้กันทำไม
#5  by  Aklare At 2008-06-11 02:11, 
หึๆๆ กระแทกมาเต็มๆ แก่แล้วสินะเรา 22แล้วนิ....
#6  by  NYAPPY*RAIN(≧∀≦) At 2008-06-11 02:27, 
เรียบเรียงคอมเม้นท์ไม่ถูกเลยอ่ะค่ะพี่นัท
โดยส่วนตัวแล้วเห็นด้วยอย่างยิ่งกับบางหวัข้อ เช่นพวกที่มาถามว่าหาซื้อได้ที่ไหนของเอาเป็นจุดที่ชี้ได้แน่ชัด
โหยยย เราเองก็เดินหาเองแทบตาย บางทีก็ไม่ใช่เพียงแค่ในวันเดียว เดินเป็นอาทิคย์ก็มีกว่าจะเจอ มาเจอกระทู้แบบนั้นเข้าก็เซ็งเหมือนกันน่ะค่ะ

ให้ดราก้อนบลไปสะสมน้าค้า Hot!
เออ อายุเป็นเพียงตัวเลขจิงๆ

เงอะ โดนกันเยอะแน่ๆ กร้ากกก

sad smile
#8  by  Saie@Tao At 2008-06-11 07:53, 
มันอยู่ที่จาย
อายุเท่าไหร่ก็มันส์ได้ วะฮาๆๆๆๆ
ส่วนหัวข้ออื่น โดนใจซาร่าห์มากพี่นัต = =
ไอ้ตรงชุดพังค์นี่ (พวกชอบเนียนนะคะ)
เห็นด้วยอย่างสูง เหอะๆๆ
/ตบมือ
ขอมอบรางวัล ดรากอลบอลล !!~
Hot! Hot! Hot!
น่านน่ะสินะ
ทุกอย่างมันก็อยู่ที่การยอมรับนั่นแหละopen-mounthed smile
#10  by  LOM Windy At 2008-06-11 09:44, 
ล่อเป้าจริงๆด้วยconfused smile sad smile confused smile open-mounthed smile
#11  by  nonworld At 2008-06-11 10:17, 
สุดยอด โดนใจหลายๆคนเลยงานนี้ 5 5 sad smile
#12  by  WingForce At 2008-06-11 10:27, 
เหอะๆ ...เหอะๆ ...เหอะๆ

ผม 22 แล้ว รู้สึกว่าตัวเองแก่...sad smile

จริงๆยังอยากคอสอยู่เลยอ่า...

#13  by  H i r o k i _ S a r u  At 2008-06-11 12:02, 
แหม...แค่ 2Xต้นๆกัน จิ๊บจ๊อยมากค่ะ...พี่น่ะอีกไม่กี่ปีนี้จะ 3X แล้วจ้ะ ยังคอสอยู่เลย หุๆ อาศัยแอ๊บหน้าเด็กหลอกน้องๆว่าอายุไล่เลี่ยกัน55 แต่ก็ไม่รู้ว่าจะคอสไปได้อีกนานแค่ไหนเหมือนกันค่ะ ยิ่งโต ภาระยิ่งเยอะขึ้นแต่ก็จะไม่ลืมเศษเสี้ยวความเป็นเด็กเอาไว้ในใจ
ชีวิตมันจะได้มีสีสันไงคะ

คอสมา 6-7 ปีแล้วตั้งแต่สมัยเรียน ก็เป็นอะไรที่สนุกดีนะ ได้อะไรหลายๆอย่างจากตรงนี้เยอะทีเดียว ส่วนน้องๆที่ยังเด็กๆอยู่ ถ้าจะมาคอสก็ฝากเรื่องความรับผิดชอบต่อตัวเองเอาไว้ให้เยอะๆ
ละกันค่ะ แล้วก็เรื่องมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่นๆ แล้วจะหาเพื่อนใหม่ก็ไม่ยากแล้วล่ะ

เรื่องคำถามประเภท ซื้อผ้าอะไรดี หาอุปกรณ์ที่ไหน...แนะนำเรื่องเสิร์ชเหมือนกันค่ะ น้องๆหลายคนติดจะรักสบายไปหน่อย ไม่คิดจะลงมือลงแรงหาเองกันเท่าไหร่ทั้งที่บางทีเห็นในบอร์ด
ตอบแล้วตอบอีกเยอะมาก ซ้ำซากหลายหน ก็ยังมีคนถามเรื่องเดิมๆ แนะนำว่าของแบบนี้ต้องลองลุย ลงพื้นที่เองดู เราจะได้ความรู้จากประสบการณ์จริงเลยว่า จะซื้ออะไรต้องไปตรงไหน อาจจะไกด์ไลน์ตัวเองนิดก่อนลงพื้นที่จริงว่า เออ เค้าว่าแถวนี้มันมีไอ้นี่ถูก ซื้อผ้าดงนี้ดีกว่าถูกกว่า ลูกไม้่ยกพับต้องส่วนนี้...ส่วนใหญ่เค้าตอบกันไปหมดแล้วน่ะค่ะ
อยากให้ลองลุยๆดูหน่อย แล้วอีกหน่อยจะเก่งและเชี่ยวค่ะ รับรองได้
#14  by  nuinthelewen At 2008-06-11 12:50, 
กลับมาตอบดี ๆ หล่ะ 55

1. อายุ 2x+ แก่ไปที่จะคอสมั้ยค่ะ?
-โดยส่วนตัว คิดว่า เป็นอายุที่ค่อนข้าง ปกติ ด้วยซ้ำ สำหรับคนคอส (รึเปล่า=_=) 2x เนี่ย เราว่า มันเป็นช่วงชีวิตที่ งานยังไม่ยุ่งมาก(เหรอ) ยังพอที่จะจัดสรรเวลามาทุ่มเรื่องพวกนี้ได้ในระดับนึง ภาระทั้งทางด้านการงาน และครอบครัว ยังไม่มากเท่าคนอายุ 3x, 4x

นอกจากนี้ อายุประมาณนี้ เริ่มพอจะหาเงินเองได้ ไม่ต้องอาศัยแบมือขออย่างเดียว(บ้านเรา มักไม่ค่อยรับเด็กมัธยมทำงานพิเศษ หรือถึงมี ก็น้อย เมื่อเทียบเด็กมหาลัย หรือคนที่มีงานประจำแล้ว)

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยอายุที่มากขึ้น การรับผิดชอบที่มากขึ้น ภาระหน้าที่ ก็มากกว่าเด็ก ๆ หล่ะนะ
คิดว่า แต่ละคน ต้องรู้ Limit ของตัวเอง ว่าทำระดับไหน ถึงจะไม่ทำให้งานหลักอื่น ๆ ที่สำคัญเสีย

2. อายุ 1x อยากคอสค่ะ แต่ไม่มีทุน พ่อแม่ไม่ให้ บลาๆ
-พูดยากแฮะ ไม่มีทุน ก็ค่อย ๆ เก็บเงินเอา
แต่ ไม่เห็นด้วยอย่างแรง กับเด็ก ๆ ทีต้องอดข้าวกลางวัน เพื่อเก็บเงินตัดชุดคอส
งานอดิเรก ทำได้ แต่ มันไม่ควรที่จะให้เสียไปถึงเรื่องอื่น ๆ อย่างสุขภาพด้วย
แทนที่จะทำแบบนั้น สู้นาน ๆ ตัดชุดที แล้วใส่หลาย ๆ ครั้ง น่าจะดีกว่า >> แบบนี้ ต่อให้ขอเงินพ่อแม่มา พ่อแม่ก็ยังไม่รู้สึกว่าเราสิ้นเปลืองมากนัก

ส่วนเรื่องทางบ้าน =_='' มันก็ แล้วแต่ครอบครัวละนะ ขอไม่ออกความเห็น

3. อายุ ... มีปัญหาเรื่องการคอสค่ะ?
-เราว่า ประเด็นนี้ หลัก ๆ มันไม่ได้อยู่ที่อายุหรอกนะ
มันอยู่ที่ "ความพยายาม" และ "ความอดทน" มากกว่า
ไม่พูดมากกว่านี้แล้ว เพราะบ่นไปเยอะแล้ว ใน entry "cosplay ง่าย ดั่งใจคิด?" ทั้งใน blog ทั้งใน บอร์ดแล้วหล่ะ

4. (อายุ) คอสมาเท่าไหร่แล้วคะ
-โดยส่วนตัว ไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้แฮะ
ยอมรับว่า ไม่ใช่คนที่เข้าสังคมเก่งนัก กลุ่มคนที่สนิท เลยค่อนข้างจะจำกัดอยู่ในวงแคบ
อย่าว่าแต่คนคอสใหม่ ๆ เลย เก่า ๆ บางคนเรายังจำหน้าไม่ได้เลย 555
อาจจะเพราะส่วนนึง ไม่ใช่นิสัยที่จะเจาะแจะกับทุกคนละมั๊ง ="=

แต่ก็ต้องยอมรับอย่างนึง บางครั้ง ก็แอบแอนตี้ เลเยอร์หน้าใหม่บางคน โดยไม่รู้ตัวเหมือนกัน
อาจจะเนื่องด้วย เหตุอย่างในข้อ 3 หรือบางครั้ง เป็นอะไรที่เห็นแล้ว มันขัดลูกตาเรา (เช่น การพูดแอ๊บแบ๊ว บลาๆๆๆ)หรือบางคนที่ คุยกันยังไม่ทันครบ 3 ครั้งดี ก็เล่นหัวกันซะแล้ว (คือ เพื่อนสนิท ยังไม่ทำแบบนี้เลยนะ คนไทยเนี่ย มารยาทไทยก็ ขอซักนิดเหอะ ต่อให้เป็นคนอายุมากกว่ามาทำ เราก็ไม่ชอบหรอก)
แต่ ก็ไม่ได้ถึงขั้นว่า คุยไม่ได้ อะไรไม่ได้เลย ออกแนว ไม่ชอบ ไม่จำเป็น ก็ไม่ยุ่ง มากกว่า

เพราะงั้น ประเด็นนี้ มันก็ไม่ได้อยู่ที่อายุหรอก แต่มันอยู่ที่การกระทำของแต่ละคนมากกว่า
เลเยอร์หน้าใหม่น่ารัก ๆ นิสัยดี ก็มีตั้งเยอะแยะ
#15  by  Nekoichann ~ Sweet Alice At 2008-06-11 13:10, 
อ่านแล้วขำ.. 555
(ซะงั้น -*-)



Hot!
#16  by  【 Shin_kt 】 At 2008-06-11 13:51, 
ถึงจะแก่แต่พ่อแม่กลับมองว่า โตแล้วยังจะมาทำอะไรไร้สาระแบบนี้อีกนี่ เศร้าจริงๆ

ตอนที่ยังเอ๊อะๆก็ไม่ให้เราทำพอโตแล้วยังมาเจอเหตุผลแบบนี้นี่เซ็งจิงๆ (บ่นๆๆๆๆๆ)
เมื่อไหร่จะไปงานได้อย่างมีความสุขจิงๆซักทีฟร้า
#17  by  ☆ 【Makiko】 ☆ At 2008-06-11 14:27, 
ตามมาจากบอร์ด CC ค่ะ //

เครือเรา อยู่ในปัญหา อายุ 1x อยากคอสค่ะ แต่ไม่มีทุน พ่อแม่ไม่ให้ บลาๆ ยุ่งวุ่นวายมาก

การเรียนก็จะทำให้ตกลงไปไม่ได้ เรื่องเงินจะไปขอเขาก็ไม่ได้ เพราะถ้าการเรียนตก หรือเงินไม่พอใช้ พอแม่ก็จะไม่ให้ เห็นด้วยที่ต้องวางแพลนกับตัวเอง วันๆเราก็เลิกกินขนม กินแต่ข้าวกับน้ำตอนกลางวันเวลาไปโรงเรียนพอ กลับบ้านก็ไม่แวะห้างหรือร้านอะไร ตั้งใจว่าพอมีเงินก็จะไปซื้อวิกที่สำเพ็งกับเพื่อน (รวมเก็บกัน) เหมือนกับถอยมาคลานสักเดือนสองเดือน แล้วค่อยวิ่งพุ่งไปข้างหน้าเมื่อเรามั่นใจว่าคลานได้ดีแล้ว (ข้ามเดินไปซะงั้น...นอกเรื่อง = =;;)

เรื่องพ่อแม่ ก็พยายามให้ท่านเข้าใจ ให้เขามาควบคุมเราสักพัก อีกงามสองงาน ถ้าเราไม่ทำอะไรที่ไม่ดีผิดต่อสังคม เขาก็โอเคค่ะ ^^

สรุปว่า...ปัญหา(เรา)คือเรื่องเงิน!!(และเรียน)

...เรื่องอายุ เห็นถกเถียงกันมาเยอะว่าอายุแค่นี้รึจะคอส? หรือแก่ไปแล้วจะคอส?

เห็นกันถมถืด อายุ 2x (3x ก็ยังมี...) เขาคอสได้ คอสด้วยใจรัก ไม่มีปัญหาอะไร หรือน้องๆ 1x เขาก็คอสน่ารักดี

เราเองก็อายุข่าย 1x ไม่มีปัญหาอะไร

มันจะมีบางพวกคือคอสเพราะ *ตัวเองดูน่ารัก* ให้ตายสิจอร์จ! ทำไปได้... (นอกเรื่องเปล่าเนี่ย...)

...

เด็กเก่าเด็กใหม่ เราเนี่ยถือว่าใหม่ บางครั้งไปคุยกับพวกพี่ๆที่เห็นในงานคอสก่อนๆ ประมาณว่าเขาคอสก่อนเรานั่นแหละ ปสก. เยอะ -- แกเมินเหมือนไม่ได้ยิน เราเองก็ลองทักอีกครั้ง เหมือนตัวเองโง่เลย ตอนนี้เลยอยู่กับพวกใหม่ๆเหมือนกัน ก็มีขอคำปรึกษาจากพวกพี่ๆบางคนที่คอสด้วยใจรัก ไม่ได้คอสเพื่อมาแสดงตนว่า *ฉัน ปสก. เยอะกว่าเธอ*

แต่บางกลุ่มก็ชอบนะคะ เรียกกันน้องๆพี่ๆ ดูเฮฮาสนุกสนานดี

ปล. ออกแนวรั่วๆ เขียนรูปรวมๆที่คิดไปเท่านั้นค่ะ...
#18  by  * α σ M * At 2008-06-11 16:27, 
อ่านแล้ว รู้สึก แก่จัง ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
#19  by  (๑→ܫ←)くららちゃん☆*☆* At 2008-06-11 17:17, 
อายุไม่คิดว่าสำคัญก็จริง เพราะใจรักซะอย่าง
แต่กรณีเลเยอร์ที่อายุน้อยมากๆ เวลาเจอแล้วรู้สึกแปลกๆอ้ะค่ะ -_-"(อาจจะเป็นอคติส่วนตัวด้วย)

ส่วนพี่ๆที่ทำงานแล้วแต่ยังมาคอส รู้สึกชื่นชม^^ เพราะคงจะเหนื่อยกว่าตอนเรียนอยู่แน่ๆ แต่ยังแบ่งเวลามางานได้ แถมบางคนทำชุดเองสวยมากๆ

ปล.แต่กลุ่มที่มีคนอายุห่างกันมากๆ ไม่ค่อยเห็นจริงๆด้วยค่ะ sad smile
ปล2.วันนั้นหนูยังไม่เอาวิกละกันค่ะ ดูท่าพี่นัทไม่สะดวก =w=
#20  by  〖 ริโอะ 〗 At 2008-06-11 17:30, 
ไล่ตอบตามที่นึกออก ไม่ได้ตามข้อที่เขียนน่ะนะ

เอาหัวเรื่องก่อน
แต่งไปเถอะครับ แตถ้ามันไม่เข้ากับตัวเองมากๆก็ทำใจเรื่องเสียงนินทาก่อนแต่งด้วยเท่านั้นเอง
หน้าไป2Xปลายๆแต่งคาแรกเตอร์เด็กประถมแล้วโดนบอกไม่เข้าเลยพี่
อายุ12-13แต่งสาวๆแล้วคนมองแปลกๆ
"เป็นเรื่องปกติที่ควรจะเกิดขึ้น" ทำใจไว้ก่อนแต่งครับ
ส่วนคนนินทาก็พยายามนินทากันในMSNหรือที่ลับๆหน่อย อย่ามาเขียนกันกลางบอร์ดกลางบล็อค แค่นี้ก็ไม่มีเรื่องกันแล้ว

แล้วก็
1.อยู่ฝั่งช่างมันเถอะ เลยไม่สนใจปัญหาคำถามซ้ำซาก ใครไฟแรงก็ตอบใครไฟมอดแล้วก็ผ่านไป
คนตั้งกระทู้ถ้าขวนขวายอยากคอสจริงๆ ถึงไม่มีคนตอนก็ต้องหาเองจนได้แหละ
ถ้ามางอแงไม่มีคนสนใจหนูเดี๋ยวกระทู้ก็หายไปเอง...

2.คิดว่าปัญหาใหญ่ไม่ใช่อายุมากน้อย-มาก่อนมาหลัง
แต่เป็นวิธีเข้าหาคนอื่น ไม่ว่าจะเข้าหาอย่างสุภาพ หรือ เจอหน้าครั้งแรกทำตัวอย่างกับ
รู้จักกันมา10ปีก็ตาม ถ้าไม่มีอะไรที่เชื่อมกันเลยมันก็ไม่มีทางเชื่อมกันติดง่ายๆหรอก
ห้ามคิดว่าชอบคอสเพลย์เหมือนกัน=มีสิ่งที่เชื่อมกันแล้ว
สิ่งที่ไกล้ตัวที่สุดที่จะเชื่อกันได้สำหรับคนแถวนี้คือ "การ์ตูนหรือเกม" ไม่ใช่ชุดคอส
คนที่ไม่มีอะไรร่วมกันเลย เป็นคนรู้จักกันได้แต่เป็นเพื่อนกันยาก
ถ้าอยากเป็นเพื่อนกับใครซักคนก็ควรจะมีอะไรที่ร่วมกับเค้าคนนั้นได้ก่อน
*แน่นอนว่าถึงมีอะไรเชื่อมกันแล้วฝ่ายที่ถูกเข้าหาก็ไม่ใช่จะยอมรับคนที่เข้าหาได้ทุกคน
ส่วนถ้าอยากตามเป้นแฟนคลับฯลฯก็อีกเรื่องนึง

3.ที่บ้านไม่ให้ห้ามเด็จขาดฯลฯ ถ้าไม่สามารถอธิบายให้ที่บ้านเข้าใจได้
แล้วก็ไม่สามารถหลบที่บ้านมางานเองได้ อย่ามาเลยครับ ทำใจรอจนกว่าเค้าจะปล่อยเถอะ
มาแล้วเดี๋ยวที่บ้านท่านจะตามมาโวยวายถึงในงาน...
คนจัดงานเบื่อเวลามีผู้ใหญ่มาโวยวายในงานมาก ยืนยัน (ถึงมันจะน๊านนานเจอทีก็เถอะนะsad smile)

พอแล้วมั้ง ยาวแล้วopen-mounthed smile
#21  by  GinG Freecss At 2008-06-11 17:36, 
หยุดอายุไว้ที่ยี่สิบ 55+
อายุเป็นเพียงตัวเลข แต่พออายุถึงวัยทำงาน
เราก็ต้องมีอะไรที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น
ก็คงต้องลดๆลงบ้าง เป็นธรรมดา

ใช้ชีวิตให้คุ้ม จะรีบแก่ไปทำไม

แต่ก็แอบเซ็งเหมือนกันพวกกระทู้ถามเยอะๆ
เนี่ย เราเดินหาเองตั้งแต่คอสใหม่ๆ
ก็ยังหาได้แค่ ลองเดินๆดูหลายที
ไม่เห็นจะยากมากมาย Hot! Hot! open-mounthed smile
#22  by  **raccoonคุง+hikkiจัง** At 2008-06-11 18:09, 
อึก...21แล้วแฮะ สุดท้ายก็อยู่ที่ตัวนักคอสเองอ่ะนะ
ส่วนตัวอายุ11แต่คอสมันก็ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไรอะ
เพราะเก็บเงินเองเมื่อก่อนให้ป๊าแต่เดี่ยวนี้เย็บเอง
เลยไม่ต่อยมีปัญหาอะ
#24  by  ~*saoori*~ At 2008-06-11 18:32, 
แหงะ เจ้ค่ะ อ่านแล้วมีเสียงฉึกๆๆ เลยล่ะค่ะ
อา~ แก่แล้วสินะ
#25  by  MAeMaE-CHAN At 2008-06-11 18:41, 
เรื่องจริง

ถูกต้องที่สุด !!!
#26  by  aizen_Princess Of Oracle Squard At 2008-06-11 18:51, 
เรื่องอายุ ไม่ค่อยสนเท่าไหร่นะ
เพียงแต่ขอให้ทำตัวสมอายุก็พอแล้ว
อย่างนี้เรียกมีอีโก้ไหม ฮา

คือเพิ่งรู้จักถ้าโดนเด็กๆ มาเล่นหัวด้วย
พูดตรงๆ ว่าพี่ก็ไม่ชอบเหมือนกัน
อย่างพี่เคยมีเคสคนรู้จักกันมาแค่เกือบปี ให้พี่นั่งอดนอนทำออปให้
พอเอาไปใช้ก็ไม่รักษาเนี่ย
จะไม่มีเคืองมั่งเหรอจริงมั้ย

สนิทกันแต่มันต้องเกรงใจกันด้วย


เรื่องเงินไม่พอ กร๊าก พี่ก็มหาลัยแล้วก็ยังขอเงินแม่อยู่เลย
คอสทีก็เก็บตังค์เอา
มีตังค์ก็ตัด ไม่มีก็ไม่ตัด แค่นั้นเอง
มันต้องประมาณค่าใช้จ่ายกับระยะเวลาเก็บตังค์เราให้ได้สิ ประมาณนั้น

เรื่องที่ซื้อของ ถ้ามีคนมาถามพี่พี่ก็คงบอกไม่ได้อ่ะ
ไม่ใช่หวง แต่บอกไม่ถูกอ่ะ
คือถ้าไปเดินเองน่ะไปถูก
แต่ถ้าบอกว่าต้องเลี้ยวซอยชื่ออะไรไหน เข้าตรงไหน
บอกไม่ถูกอ่ะ เดินเสือป่า สำเพ็ง พาหุมาสองปี ไม่เคยจำชื่อซอยชื่อถนนเลย
อาศัยคุ้นทางจำทางอย่างเดียว

จะบอกว่าพี่ก็วิสัยแคบนะ
ส่วนตัวเพราะเป็นฝ่ายทำความรู้จักหรือเริ่มคุยไม่ค่อยเก่ง
เลยจับกลุ่มอยู่กับเพื่อนที่รู้จักกันซะส่วนใหญ่ด้วย
#27  by  ★ GenZo ★ At 2008-06-11 19:39, 
อายุไม่ใช่ปัจจัยก็จริง แต่อยู่ที่หน้าที่การงานด้วยนะคะ
เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ไปงาน cosplay เจอลูกศิษย์
แบบนี้ก็ไม่ไหวอะค่ะ

เพื่อนอิชั้นเอง เจอกันจะๆ ต้องหลบกันแบบว่ามุดโต๊ะเลยทีเดียว
ลำบากนะคะ

สำคัญที่สุดก็คือ
ความเหมาะสม ถูกที่ ถูกเวลานั่นแหล่ะ

open-mounthed smile open-mounthed smile open-mounthed smile
#28  by  tifa_redeye At 2008-06-11 20:41, 
big smile big smile big smile Hot! น่าสนใจค่ะ
#29  by  (^_^)/nana At 2008-06-11 21:11, 
มีการแบ่งกันขนาดนี้เลยเหรอเนี่ยยย
#30  by  T o' M @ ZZ u ครับ At 2008-06-11 21:14, 
โหย นานๆจะอัพเรื่องมีสาระซํกที~~~~


กร๊ากกกกกกกกHot!
#31  by  ✝ OTTЯA†ARTTO✝ At 2008-06-11 21:30, 
คอสเพลย์ = อันเดอร์สแตน คาแรคเตอร์

ผมว่าอายุเท่าไหร่ก็คอสได้นะครับ ถ้าใจรักจะทำ ^^
#32  by   At 2008-06-11 21:47, 
โฮ่ย เจ๊เฉียดๆล่อเป้านะเนี่นกระทู้นี้
อ่านไปอ่านมา
อา...ใกล้จะขึ้นเลข2แล้วเหมือนกันนะเนี่ยsad smile
#33  by  Lolita candy[Gothic&Lolita accessories] At 2008-06-11 22:02, 
แล้วอายุ 2x แก่เกินไปที่จะถ่ายรูปเลเยอร์ไหมครับ ? (หัวเราะ)

อ่านสนุกดีอ่ะนัทตี้ เพลินๆ ขอบคุณ entry ดีๆ
หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับหลายๆคน
#34  by  welcome.to/WallSky At 2008-06-11 22:08, 
Hot!
ถูกใจตรงพวกเนียนมากขอรับ big smile
#35  by  Noroshi At 2008-06-11 22:23, 
ชอบๆๆอ่านแล้วเห็นด้วยอย่างรุ่นแรงครับconfused smile
#36  by  ~.^.+เจ้าชายนิทรา+.^.~ At 2008-06-11 22:29, 
เห็นด้วยมากมายเลยค่ะ เอาไปเลย Hot! Hot! Hot! จริงๆเรื่องอายุไม่เป็นปัญหาจริงๆนะ แต่เหตุผลตามหลังมานั่นแหละเป็นปัญหาsad smile
ชอบจัง อยากอ่านอีก เพลิน 555
#37  by  【เก๋าน้อย♂】 At 2008-06-11 22:30, 
คนที่แต่งเนียน หรือ คอสแบบ casual
ถ้าจะมองในแง่ดีก็คือ
ทำตัวให้เข้ากับบรรยากาศ
ซึ่งก็ถูก อันนี้โอเคนะ

แต่ถ้าเราแต่งมาแบบ เข้ากับบรรยากาศ ก็ควรทราบไว้ว่า เราไม่ใช่คอสเพลเยอร์นะ ไม่ต้องโพสให้คนถ่ายรูปมากมาย เพราะเราไม่ใช่ตุดเด่ง แค่มาจอยบรรยากาศ

ปล. แต่จะเนียนยังไง casual loli+headdress+ร่ม ก็รับไม่ได้อยู่ดี
#38  by  Saint_SDD At 2008-06-11 22:55, 
แก้คำผิด *จุดเด่น
#39  by  Saint_SDD At 2008-06-11 22:56, 
เหอะๆ เรื่องอายุน่ะรึ..
ตอนนี้ข้าพเจ้า อายุ 31 ปี คอสมาตั้งแต่ปี 1999(ปีหน้าก็สิบปีแล้วหรือ เฮ่อ) ตอนนี้ยึดถือนโยบาย ควรจะแต่งคอสปีละ 1 หน แต่หลังๆก็ติดธุระทำการทำงาน การคอสคงจะเป็นหนทางที่ทำได้ลำบากยิ่งขึ้น แต่คิดว่าคงไม่น่าจะเดือดร้อนมากนักล่ะน่า
#40  by  naiamibios At 2008-06-11 22:59, 
อ่านแล้วคิดว่าเป็นแนวคิดที่ดีคะ
มันไม่มีอะไรวัดได้จิงๆนั่นแหละ
ไม่เข้าใจว่าจะไปวัดกันทำไม
เหตุผลหนึ่งที่คนคอส น่าจะเป็นเพราะใจรัก
เพราะชอบ เพราะอยากถึงได้ทำ
ตัวเลขแค่2ตัว มันไม่น่าจะสำคัญเท่ากับความตั้งใจหรอกเนอะ ^^

กรณีของคนที่ถามคำถามเดิมๆ พวกเขาอาจจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นก็ได้ ยังไม่รู้จักอะไร แต่ละคนก็ไม่เหมือนกันหรอกเนอะ ตอนนี้เค้าอาจจะร้องขอความช่วยเหลือ ถ้าเค้าไม่ตั้งใจจริงเดี๋ยวก็คงเลิกไป แต่ถ้าเค้าตั้งใจขวนขวายรักที่จะทำ อนาคตก็อาจเปลี่ยนมาเป็นผู้ให้คำแนะนำดีๆ แปลกๆใหม่ๆก็ได้น่า อย่าไปเครียดเลยค่ะ อิอิ double wink

Hot! หนึ่งดวง ขอบคุณสำหรับเอนทรี่ดีๆนะคะ อิ อิ
#41  by  Jinny^-^ At 2008-06-11 23:45, 
เรื่องอายุหนูไอว่าไม่เกี่ยวนะ ..
ตอนไปครั้งแรก หนูไอยังเห็นคุณลุงคอสมาริโอ้เลย (ได้ข่าวว่าไปทุกงาน) แกน่ารักดีออก big smile
#42  by  [ i ]Rin★サテコ At 2008-06-12 00:12, 
ผมไม่ดูอายุหรอกครับ

คอสแล้วเหมือน

กับคอสแล้วน่ารัก

ชอบทั้งสองแบบ

แต่ชอบแบบคอสแล้วเหมือนมากกว่า ^^

ไม่รู้จะถูกวัตถุประสงค์นักคอสรึเปล่านะ ^^
#43  by  ...โนโนโมเอะคุง... At 2008-06-12 18:11, 
อายุ 1X มีปัญหาอย่างเดียว คือ เวลา
งานเยอะมาก การบ้านอื้อ ไหนจะระบบเอ็นใหม่
จะ2ปีแล้วไม่ได้คอส เข้ามหาลัยเมื่อไหร่จะได้คอสสักที
#44  by  rei At 2008-06-12 18:12, 
ยุ่ง+ยุ่งมากๆ ยิ่งอยู่ ต่างจังหวัดไม่รู้จะคอสที่ไหนเลย

ไม่มีเวลาว่างที่จะคอส เลยแม่นาทีเดียว
#45  by  BlueBoat At 2008-06-12 21:21, 
ไม่ใช่เด็กคอสอะ

แ่ต่เราว่าพูดถูกนะ เด็กเก่าเด็กใหม่ไม่สำคัญ
เราว่ารุ่นแก่บางคนก็หยิ่ง
แต่เค้าคง บางทีกลัวโดนสโตร๊ก ?? ละมั้ง
(แต่บางคนไม่ค่อยน่าสดตร๊กเลยนะ ยังหยิ่งได้อีก)
#46  by  ~ t i m o ~ At 2008-06-12 21:29, 
มาอ่านตรงข้อ4.
4. (อายุ) คอสมาเท่าไหร่แล้วคะ
ตัวอย่างแบบEX2

เหมือนไปอ่านบล็อคใครสักบล็อคเขียนอะไรประมาณนี้แหละ
แบบหนุคอสมา2-3ปีแล้วแต่คอส3ครั้ง
อ่านแล้วแอบขำๆ แบบนี้เรียกว่าคอสมา3ปีเหรอ เหอๆ


แต่อ่านแล้วเห็นด้วยกะเรื่องจะเด็กเก่าเด็กใหม่ไม่สำคัญ
ขึ้นอยู่กับการวางตัว การเข้าสังคม การประพฤติตน
แต่บางคนเห็นแล้วรุสึกไม่เข้าไปยุ่งดีกว่า



ปล.จะว่าไปสโตกรแบบเราคนอื่นก็คงแอบกลัวๆเหมือนกันสินะ555


#47  by  ฿฿- Try -฿฿ At 2008-06-12 23:08, 
เป็นความเห็นที่น่าสนใจมากคะ ขอบคุณที่เอามาให้อ่านกันนะคะ Hot! Hot! Hot!
#48  by  mymph At 2008-06-13 10:53, 

<< Home


อาโอย & นัทตี้
View full profile